Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Facebook bắt đầu sử dụng Hashtag

Facebook đã chính thức bắt đầu đưa vào sử dụng Hashtag, một công cụ đánh dấu quen thuộc trên Twitter, vậy Hashtag là gì và cách sử dụng nó ra sao? 

Facebook bắt đầu sử dụng Hashtag

Trước tiên phải nói đến rằng Hashtag là một công cụ được sử dụng khá phổ biến trên thế giới, chủ yếu là Twitter tuy nhiên mạng xã hội này ít được sử dụng ở Việt Nam vì vậy ít người biết đến (tất nhiên, trừ dân Marketing Online)

Hashtag là gì?

Hashtag là một chuỗi kí tự viết liền nhau và được viết sau dấu #, nó là một dạng dữ liệu dùng để mô tả cho các dữ liệu khác (Metadata). Ví dụ: #marketingonlinedanang

Công dụng của Hashtag

Công dụng chính của nó là để gộp các Nội dung cùng chủ đề lại với nhau, ví dụ khi bạn sử dụng: #marketingonlinedanang, khi bạn click vào Link của Hashtag này, cụ thể:

https://www.facebook.com/hashtag/marketingonlinedanang

thì bạn sẽ thấy những bài đăng, bình luận thậm chí là Page có sử dụng Hashtag về Chủ đề Marketing Online Đà Nẵng như thế nào? Họ nói gì về chủ đề đó?...

Trong thông báo chính thức trên Blog của mình thì Facebook muốn sử dụng Hashtag để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tham gia những chủ đề yêu thích.

Facebook chính thức sử dụng Hashtag

Facebook chính thức sử dụng Hashtag vào ngày 12/6/2013 trên thế giới, tuy nhiên, giai đoạn này, Facebook chỉ cập nhật cho khoảng 20% người dùng trên toàn cầu, những người khác sẽ phải chờ thêm ít tuần nữa để sử dụng chức năng này.

Bạn chỉ cần gõ #chủđề bạn muốn đánh dấu lên Khung Cập nhật Trạng thái, nếu phần #chủđề hiện ra màu xanh và khi đăng status xong, bạn có thể click vào Link #chủđề đó có nghĩa là bạn đã được Facebook cập nhật tính năng này.

Hiện tại Facebook vẫn ưu tiên cho những người dùng nào đã Đăng ký New Feed của Facebook, đăng ký tại đây (Xem kỹ rồi đăng ký vì hiện tại chưa có Cách nào đổi lại Giao diện cũ)

Tính năng này cũng đã được Cập nhật trên Mạng xã hội Google+ một thời gian cách đây không lâu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét