Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Các triệu chứng khi mắc bệnh sỏi mật

Sỏi mật là bệnh tắt nghẽn ống mật do sỏi gây nên có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mắc bệnh hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong. Các triệu chứng bệnh sỏi mật thường rất dễ phát hiện chính vì vậy bạn có thể tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể trang bị sức khỏe tốt nhất cho mình và người thân, bạn bè.

Triệu chứng sỏi mật thường được biểu hiện rất rõ do đó chúng ta cần phải thường xuyên theo dõi sức khỏe của mình để kịp thời phát hiện.

Các triệu chứng sỏi mật

Người mắc bệnh sẽ thường xuyên gặp các triệu chứng sỏi mật sau:

Đau: Người bệnh sỏi mật thường gặp các cơn đau đột ngột đến dữ dội, đau từ vùng hạ sườn phải lan lên vai phải hoặc sau lưng. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể gặp các cơn đau âm ỉ hoặc tức nặng ở hạ sườn phải, đau đôi khi ở vùng thượng vị và lan lên ngực.

Sốt: Do nhiễm khuẩn đường mật, có thể sốt cao, rét run nhưng cũng có khi sốt nhẹ, sốt thường đi kèm với đau, có khi sốt kéo dài.

Vàng da: Xuất hiện khi tắc mật. Trường hợp chỉ có sỏi túi mật đơn thuần thì không gây vàng da.

Gan to: Chỉ khi khám bệnh thì mới phát hiện ra. Đây là triệu chứng thường gặp của sỏi mật, mức độ gan to phụ thuộc vào mức độ tắc mật, nếu chỉ bị sỏi túi mật thì không gây gan to. Tắc mật do sỏi trong ống mật chủ có thể xuất hiện túi mật to.

Triệu chứng khác: người bệnh thường không thích ăn mỡ, hay ợ chua, ợ hơi hoặc đầy bụng. Trường hợp này cần phải loại trừ những bệnh khác cũng có triệu chứng tương tự để chắc chắn đây là triệu chứng liên quan tới sỏi.

Đó chính là các triệu chứng sỏi mật mà bạn cần chú ý để có sức khỏe tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét