Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Lợi ích của SEO đối với Doanh nghiệp

SEO là một công cụ Marketing được sử dụng rất phổ biến trên thế giới từ lâu tuy nhiên tại Việt Nam, các Doanh nghiệp vẫn ít chú trọng đến Công cụ này, một phần cũng do chưa biết nhiều về Hình thức này cũng như tâm lý ngại thay đổi sẵn có của mình.

Lợi ích của SEO đối với Doanh nghiệp



Trước tiên, Doanh nghiệp cần hiểu về SEO là gì, các bạn có thể xem lại bài SEO là gì - Định nghĩa SEO theo IMA Solutions. Nói sơ qua, SEO sẽ đưa Website của bạn lên những vị trí đầu tiên trên Google khi người dùng tìm kiếm Sản phẩm, dịch vụ nào đó trên Google, từ đó, họ sẽ thấy được Công ty, Thương hiệu của bạn, click vào và khi đó, tỉ lệ mua hàng, sử dụng Dịch vụ của bạn tăng lên.

Theo thống kê thì con số người sử dụng Internet hiện nay ở Việt Nam đã lên tới hơn 40 triệu người, tức là hơn 50% dân số Việt Nam. Khi mà xu hướng Công nghệ ngày càng phát triển thì yếu tố tìm kiếm trên Internet trở thành một yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến Quyết định mua hàng của Người mua.

Một con số thống kê khác là hơn 80% người dùng Internet ở Việt Nam tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ thông qua GOOGLE

Sau khi đọc 2 thông tin trên thì liệu bạn có muốn tiếp cận với Số lượng Khách hàng tiềm năng khổng lồ đó không? SEO sẽ giúp bạn điều đó!

Có một bài toán trong khi làm SEO để bạn dễ hình dung:

Bài toán xác định Doanh thu ước tính trong tháng của một Công ty bảo vệ khi Website họ sử dụng Dịch vụ SEO lên vị trí thứ nhất của Google với từ khóa: "Dịch vụ Bảo vệ":

Doanh thu hàng tháng = Số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng x Tỉ lệ click vào Website x Tỉ lệ chuyển đổi Truy cập sang KH x Doanh thu trung bình 1 KH mang lại


  • Số lượng tìm kiếm Cục bộ hàng tháng: 1600 (có Công cụ ước tính, khi KH sử dụng Dịch vụ SEO của IMAS, chúng tôi sẽ báo cáo số liệu đầy đủ)
  • Tỉ lệ Click vào Website: 0.55 (vị trí thứ 1 là 0.55, các vị trí khác tỉ lệ thấp hơn)
  • Tỉ lệ chuyển đổi: 1 - 2% (nếu biết cách tăng tỉ lệ Click và bố trí phù hợp trên Website, tỉ lệ này sẽ tăng hơn nữa)
  • Doanh thu trung bình: 10.000.000đ (giả sử, con số thực tế có lẽ nhiều hơn nhiều)

Như vậy ta có: Doanh thu hàng tháng = 1600 x 0.55 x 2% x 10.000.000đ = 176.000.000đ 

MỘT CON SỐ QUÁ HẤP DẪN!

Vậy bạn còn Chần chờ gì nữa? 

Tham khảo thêm Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng

Thực sự Trên đây chỉ là một lợi ích đơn giản mang lại từ SEO mà IMAS muốn đề cập đến, còn nhiều lợi ích khác, chúng tôi sẽ cập nhật thêm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét