Mật độ từ khóa là một yếu tố quan trọng trong khi làm SEO. Bài viết sẽ giới thiệu một số thông tin cơ bản về Mật độ từ khóa trong SEO
Định nghĩa Mật độ từ khóa
Mật độ từ khóa hay tiếng Anh gọi là Keyword Density là từ dùng để chỉ độ bao phủ của 1 từ khóa (ngắn hoặc dài) trong 1 bài viết, 1 trang.
Ý nghĩa của mật độ từ khóa trong SEO
Đó chính là giúp các Spider (googlebot) biết rằng trang, bài viết của bạn tập trung vào Nội dung chính nào, từ đó, Google sẽ để ý đến bạn khi có người dùng tìm từ khóa đó, nói chung là tăng khả năng thứ hạng cao đối với Từ khóa đó.
Cách tính
Đơn giản là lấy số lần xuất hiện của từ khóa chia cho tổng số từ xuất hiện trong bài viết đó (không tính mã HTML)
Ví dụ như từ khóa Mật độ từ khóa trong bài viết này xuất hiện 5 lần, tổng số từ là 100 từ, vậy mật độ từ khóa là 5%
Có một số trường hợp bạn tính Kết quả khác với các Công cụ khác như SEOQuake đó là do SEOQuake tính từ khóa cả trong thẻ Alt của ảnh, Title. Vì vậy, các SEOer thường tận dụng để 1 bức ảnh nằm sau đoạn giới thiệu đầu tiên, chèn Từ khóa vào thẻ Alt và Tiêu đề của ảnh là như vậy.
Mật độ bao nhiêu là phù hợp?
Google rất thông minh và bảo vệ người dùng rất tốt vì vậy mới ra đời công cụ Panda để "tiêu diệt" các trang Spam, nhất là Spam từ khóa trong Bài viết. Hiện nay vẫn chưa có con số chính thức nhưng theo kinh nghiệm của IMAS cũng như tham khảo các SEOer kinh nghiệm thì nó khoảng 5% trở lại.
Và lời khuyên khi sử dụng Mật độ từ khóa trong SEO đó là cần thiết nhưng không nên quá chú tâm, cố gắng hướng Nội dung vào người dùng là tốt nhất.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét