Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Phân biệt SEO và Adword

Hiện nay các Cá nhân, Doanh nghiệp vẫn còn lầm lẫn khá nhiều giữa SEO và Adword dẫn đến tư tưởng SEO là cực kỳ dễ, lên top nhanh trong vòng mấy ngày thôi và cũng từ đó các Công ty lợi dụng sự thiếu hiểu biết đó để lấy tiền Khách hàng

Phân biệt SEO và Adword

Để phân biệt SEO và Adword, trước tiên ta cần xem thử kết quả do SEO và kết quả do Adword hiển thị trên Google như thế nào?


Kết quả của Adword thường nằm đầu tiên khiến nhiều người lầm lẫn đó là do kết quả SEO Top 1 Google nhưng thực ra không phải, đó chính là quảng cáo Adword của Google dạng PPC. Kết quả này thường được nằm trong một khung có nền màu cam hoặc màu trắng thì có chữ Quảng cáo liên quan đến "từ khóa" như trong hình.

Kết quả của SEO là các kết quả bên dưới của Vật giá, Quang Anh...

Đây là Phân biệt SEO và Adword quan trọng và cơ bản nhất mà các bạn chưa biết về SEO, Adword nên biết. Ngoài ra, dưới đây, IMAS sẽ liệt kê một số tiêu chí phân biệt SEO và Adword:

Phân biệt SEO và Adword Về thời gian


- Về thời gian xuất hiện Kết quả: Thường thì SEO phải mất đến 1 - 3 tháng tùy vào độ khó của Từ khóa còn Adword chỉ cần có tiền trong Visa, đăng ký và chạy quảng cáo là Xuất hiện liền trong Top 1 (có thể là 2 hoặc 3 nếu có đối thủ cạnh tranh cũng đặt Quảng cáo như bạn)

- Về thời gian tồn tại: SEO mang lại kết quả bền vững hơn còn Adword thì khi nào hết tiền thì sẽ mất Kết quả

Phân biệt SEO và Adword Về Chi phí


- Nếu xét về Chi phí tuyệt đối thì Chi phí của SEO cao hơn do để làm được SEO lên top tốn khá nhiều công đoạn và phải đảm bảo giữ Top sau khi đã đạt kết quả mong đợi.

- Nếu xét về Chi phí hiệu quả ( Chi phí tuyệt đối / Thời gian tồn tại ) : SEO thấp hơn nhiều do thời gian tồn tại lâu hơn

Phân biệt SEO và Adword Về Hiệu quả


SEO mang lại Kết quả tốt cho từ khóa, bền vững, nếu sử dụng gói SEO tổng thể, bạn có thể lên Top với rất nhiều từ khóa còn Adword thì chỉ mang lại Hiệu quả trong Thời gian ngắn, mùa vụ.

Tùy vào nhu cầu sử dụng và các chương trình Marketing của Công ty mà các bạn có thể sử dụng Linh hoạt SEO và Adword, trong các Sự kiện, Mùa vụ Kinh doanh, Du lịch thì có thể dùng Adword để mang lại Hiệu quả trực tiếp trong thời gian ngắn còn để Đầu tư lâu dài thì nên áp dụng SEO.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét