Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Ngân hàng áp dụng các Công cụ Marketing Online nào?

Marketing Online đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới từ rất lâu, tuy nhiên, ở Việt Nam, đặc biệt là ở Đà Nẵng thì còn rất ít. Nhiều công ty lớn, đặc biệt là các Ngân hàng, có tầm nhìn nên đã sớm sử dụng các Công cụ Marketing Online vào Chiến lược của mình

Ngân hàng áp dụng các Công cụ Marketing Online nào?

Marketing Online Đà Nẵng - Các công cụ Marketing Online mà Ngân hàng Việt Nam đang sử dụng đó là Marketing Onsite, S.E.O, Support online, Email marketing, Social media, PR online, Promotion và Ad online.

1. Marketing Onsite

Onsite là trên Website, Marketing Onsite tức là Marketing ngay trên Website. Việc này đồng nghĩa với việc tăng Tỉ lệ CTR (Click Through Rate) trên Website. Các chương trình Khuyến mãi, giảm lãi suất cần phải được đặt ở những vị trí bắt mắt nhất, tỉ lệ Click nhiều nhất để luôn làm Thu hút khách hàng. Sử dụng thống kê của Google Analytics để nhận biết, theo dõi Hành vi của Khách hàng trên Website để có những điều chỉnh, điều hướng Khách hàng hợp lý trên Website

2. SEO

Tất nhiên, Ngân hàng cũng như các Công ty khác, lĩnh vực Kinh doanh của Ngân hàng cũng rất đa dạng: Thẻ Visa, Lãi suất, Cho vay...Khi một Khách hàng tìm kiếm các Sản phẩm/dịch vụ ở trên Google.com.vn rồi tìm đến Ngân hàng thì việc gửi tiền, vay tiền, đăng ký thẻ ở Ngân hàng đó cũng có thể lắm chứ.

Tuy nhiên, hầu hết các Ngân hàng ở Việt Nam đều sử dụng Adword với chi phí khá lớn do chưa có Bộ phận chuyên trách về SEO và cũng có thể là chưa hiểu hết được tầm quan trọng của SEO nên chưa dám đầu tư vào Bộ phận này.

3. Support Online

Đó chính là Hỗ trợ trực tuyến và Hỗ trợ qua Email. Do nhiều khách hàng có đặc điểm muốn giữ bí mật về việc mình sử dụng SPDV của ngân hàng, không muốn đồng nghiệp, người thân, thậm chí là vợ/chồng biết đến. Công cụ chát trực tuyến cho phép khách hàng có thể hỏi, thắc mắc, tìm hiểu về SPDV của ngân hàng một cách thoải mái mà không lo sợ bị người khác biết. Từ đó, các Tư vấn viên có thể thực hiện Marketing trực tiếp thông qua công cụ chat trực tuyến hoặc Email hỗ trợ khách hàng cũng như thu được Database mục tiêu.

4. Email Marketing

Có thể nói đây là Công cụ Marketing Online được các Ngân hàng ở Việt Nam sử dụng nhiều nhất. Email Marketing có 2 dạng là: SaleLetter (email chào hàng), NewsLetter (Bản tin). Cần sử dụng các Công cụ thống kê để phân tích được dữ liệu Khách hàng, đánh giá độ hiệu quả của Chiến dịch một cách hợp lý cũng như cần chú trọng đến CTR, phần trăm mở Email...

5. Social Media

Đó chính là mạng xã hội như Facebook, Twitter, ZingMe...Hầu hết vẫn sử dụng Fanpage là chính. Vừa rồi VietcomBank thay đổi Logo mới cũng đã áp dụng rất Thành công mức độ lan truyền của Mạng xã hội.

6. PR Online

Có 2 loại:
- Viết bài PR trên các tin tức Online: Thường là trả tiền để giới thiệu SP/DV của Ngân hàng
- Viết bài tạo Uy tín trên Các Diễn đàn: Gần như là Forum Seeding

7. Promotion

Các sự kiện online cũng là một kênh rất hữu hiệu để các ngân hàng sử dụng trong việc quảng bá hình ảnh của ngân hàng. Bằng cách tham gia tài trợ hoặc là đối tác thanh toán cho các sự kiện online (đấu giá trực tuyến, hội trợ thời trang online v.v.) hoặc tự mình tổ chức các sự kiện online, các ngân hàng có thể thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dùng internet.

8. Ad Online

Dạng quảng cáo này khá là đa dạng và phải trả tiền: Quảng cáo Banner, Quảng cáo Text, video, hình ảnh, Display Ad...

Như vậy, để không bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng ngày càng gia tăng trên môi trường internet, các ngân hàng cần chú ý đến việc triển khai Marketing Online một cách hợp lý và có tính Kế hoạch.

Bài viết có Tham khảo từ Vietin Bank.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét