Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Marketing Online là gì và Các Công cụ của nó

Marketing Online là gì và Các Công cụ của nó

Marketing Online đang rộ lên như một giải pháp, một xu hướng mà các Doanh nghiệp Việt Nam đang dần biết đến và áp dụng cho Sản phẩm, dịch vụ của mình. Bài viết giới thiệu khái niệm cơ bản về Marketing Online và các Công cụ mà Marketing Online sử dụng.

Marketing Online là gì và Các Công cụ của nó

Marketing Online là gì?

Trước tiên, bạn có thể hiểu đơn giản: Marketing Online là làm Marketing trên môi trường Online, không phải Offline.

Marketing Online còn có các tên goi khác như E-Marketing, Internet Marketing hay tiếp thị trực tuyến, tiếp thị qua mạng.

Theo định nghĩa của Wikipedia, Marketing Online là  hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử (ECRM) cũng kết hợp với nhau trong việc tiếp thị Internet.

Các công cụ của Marketing Online


  • Website: Tối ưu Website, tăng khả năng nhận diện Thương hiệu trên Internet
  • SEM: SEO top Google và Quảng cáo Adword Google
  • Email Marketing: Tiếp thị qua Email bản tin (Newsletter) và Email bán hàng
  • Social Marketing: Quảng cáo Mạng xã hôi: Facebook, Google+, ZingMe, Youtube...tao sự Lan truyền (Virak) trong cộng đồng với tốc độ chóng mặt.
  • Quảng cáo Banner Ads: Quảng cáo trên các Banner đặt ở các Diễn đàn, Website có nhiều người, khách hàng mục tiêu ví dụ Báo Dân trí, VnExpress...
  • Bài viết PR trực tiếp (Press Release): Thường là bài viết như một bài báo bình thường trên các Trang báo lớn giới thiệu Sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
  • SMS Marketing: Sử dụng Tin nhắn Thương hiệu (Brand SMS) để quảng cáo đối tượng Khách hàng mục tiêu
  • Tiếp thị liên kết (Affiliate): Phương pháp này phổ biến ở nước ngoài, hiện tại, ở các thành phố lớn cũng đã bắt đầu sử dụng
  • Forum Seeding: Tạo dựng câu chuyện trên các diễn đàn theo hướng Marketing của mình
  • Tiếp thị Gian hàng: Tao các gian hàng trực tuyến trên các trang B2B hoặc Diễn đàn, có thể bán hàng trực tiếp hoặc chỉ để trả lời, giải đáp các thắc mắc của Khách hàng.
  • Và nhiều phương pháp khác ngày càng được các chuyên gia Marketing phát triển thêm..


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét