Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

SEO là gì? Định nghĩa SEO theo IMA Solution

SEO là gì? Định nghĩa SEO theo IMA Solution

SEO là gì là một câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm vì thực sự khái niệm SEO hiện được khá nhiều Doanh nghiệp cũng như Phương tiện truyền thông nhắc đến. Bài viết sẽ nêu ra các Định nghĩa SEO là gì cơ bản và theo cá nhân IMA Solution.


SEO là gì? Định nghĩa SEO theo IMA Solution

SEO là viết tắt của cụm từ: Search Engine Optimization dịch ra có nghĩa là Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm (SE)

Trước khi tìm hiểu SEO là gì, ta nên biết SE là gì để tránh bị hiểu nhầm như này:


Seo là gì , hiểu sai lầm

SE là gì?

SE là công cụ tìm kiếm, là một Danh bạ trực tuyến lưu lại tất cả các Website trên Internet và khi có người dùng tìm 1 từ khóa (keyword) thì SE sẽ tự động tìm các Website ra cho người dùng tham khảo

Các SE chúng ta hay gặp đó là Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc....

SE sử dụng các công cụ riêng, như Google thì sử dụng Googlebot (Spider) để lập danh mục các Website và xếp hạng trang web bằng các thuật toán và hơn 200 yếu tố khác nhau

Vậy SEO là gì?

SEO hiểu đơn giản là làm cho website của bạn xuất hiện lên top 1 của SE khi người dùng gõ 1 keyword vào ô tìm kiếm.

Ở Việt Nam thì chủ yếu tìm bằng Google nên chủ yếu SEO là SEO Google.

Định nghĩa SEO là gì theo chính Google



"SEO is an acronym for "search engine optimization“  or "search engine optimizer." Deciding to hire an SEO is a big decision that can potentially improve your site and save time, but you can also risk damage to your site and reputation"

Trích từ Google trợ giúp

Định nghĩa này nó hơi chuối xí vì chả liên quan mấy.

Định nghĩa SEO là gì theo Bách khoa toàn thư Wikipedia


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website ( tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

Xem thêm tại đây

Định nghĩa này khá chuẩn vì nó nói đầy đủ cách hiểu và những việc cần làm của một người làm SEO

Định nghĩa SEO là gì theo IMA Solution


Theo IMA Solution, SEO là làm cho Website “lên đỉnh” Google 1 cách thỏa mãn nhất bằng các phương pháp để SP/DV cần SEO tiếp cận đúng với Khách hàng mục tiêu trên Internet bằng cả Chất và Lượng.

- Lên đỉnh Google: Top 1 - 10
- Phương pháp: Onpage, Offpage (như trên của Wikipedia)
- Khách hàng mục tiêu: Người dùng tìm kiếm từ khóa nào thì chắc chắn người đó có nhu cầu muốn mua SP/DV đó hoặc là tìm hiểu về thông tin đó vì vậy chắc chắn đó là Khách hàng mục tiêu. Trong ngành có các Công cụ để tìm hiểu được người dùng hay tìm Keyword nào nhất trên Google.
- Chất, Lượng: Làm SEO không phải cứ lên Top là coi như xong, nó còn phải góp phần mang lại thương hiệu cho Công ty, phải đảm bảo tính bền vững cho kết quả đó, đồng thời phải đáp ứng những mục tiêu định lượng được trước khi thực hiện làm SEO



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét