Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

5 cách viết tiêu đề nội dung hấp dẫn người đọc

Đã làm Marketing cho dù MARKETING OFFLINE hay MARKETING ONLINE thì đều chú ý một điểm quan trọng đó là NỘI DUNG, cho dù bạn có một danh sách khách hàng tiềm năng, database chuyên nghiệp nhưng nếu nội dung bạn cung cấp cho khách hàng không chuyên nghiệp, lộn xộn , spam hoặc không hấp dẫn thì dần dần bạn sẽ đánh mất đi những người khách hàng đó, bởi vậy các nhà marketing luôn có một câu luôn làm tôn chỉ đó là "CONTENT IS KING". Trong phần nội dung thì điều quan trọng nhất, đập vào mắt khách hàng đầu tiên đó là TIÊU ĐỀ nội dung( title), hơn 90% thống kê cho rằng tỷ lệ mở EMAIL dựa vào tiêu đề của EMAIL, tiêu đề là một nôi dung tóm tắt điều mà mình muốn truyền đạt cho khách hàng, tiêu đề càng hấp dẫn, thu hút người đọc thì tỷ lệ người click vào bài viết, email, tin nhắn của bạn ngày càng nhiều hơn hay nói cách khách tiêu đề là yếu tố quyết định để khách hàng xem nội dung của bạn.  Vậy hãy cùng IMAS xem các bí quyết để viết một tiêu đề nội dung hấp dẫn người đọc nhé.  

  1.  Tiêu đề càng ngắn càng tốt 


  • Nếu chúng ta đứng trên phương diện khách hàng, khi có một Email, hay truy cập một trang web nào đó thì điều chúng ta ưu tiên đọc đó là những TIÊU ĐỀ ngắn gọn, xúc tích và có thể hiểu được nội dung đó viết về gì, theo nghiên cứu thì  tiêu đề nội dung nên chỉ từ 150 ký tự trở xuống thì sẽ thu hút người đọc hơn.

     2. Không bao giờ viết tiêu đề gây hiểu lầm người đọc


  • Dù tiêu đề bạn có giật gân, hay hấp dẫn thế nào đi nữa, nếu nội dung bài viết không tương ứng với tiêu đề của bạn thì bạn hãy quên đi việc khách truy cập trở lại và chuyển cùng với đối mặt với tỷ lệ thoát ra khỏi website hay email cao hoặc mang tiếng, chúng ta có lấy ví dụ như bài viết có tiêu đề "9 cách bán hàng trên mạng xã hội thành công" nhưng thực sự chỉ mô tả 9 tính năng của công ty cung cấp sự kiện do chính công ty này viết nên, sự sai lệch giữa tiêu đề với nội dung làm nên sự nhầm lẫn và tạo sự xa lánh bạn bởi độc giả hay khách hàng của mình


  • tiêu đề dễ gây hiểu nhầm
  • Không nên đặt title giật tít và không liên quan gì đến nội dung

     3. Tìm và chèn keyword thích hợp vào tiêu đề

  • Như các bạn đã biết thì TITLE là một yếu tố quan trọng trong SEO bởi vậy nếu bạn đang SEO cho website của mình thì tốt nhất hãy chèn những keyword vào title của mình và gần ngay đầu dòng là tốt nhất, tiêu đề chứa keyword và nội dung hấp dẫn kèm keyword là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của từ khóa đó trên google.
  •  Cách tìm keyword thì bạn có thể sử dụng TOOL GOOGLE KEYWORD TOOL để xem lượng người chú ý tới từ khóa đó có nhiều hay không

     4. Hãy sử dụng những con số 

  • Theo như những kinh nghiệm của IMAS thì tiêu đề bắt đầu một con số thì sẽ hiệu quả hơn 45% so với mức trung bình ví dụ như một tiêu đề 3 bí quyết làm facebook marketing hiệu quả , ở đây tôi sử dụng từ khóa đó là facebook marketing, và số 3 đứng đầu tiêu đề , tiêu đề ngắn gọn giới thiệu nội dung bên trong. 

    5. Đưa ra những câu hỏi,những lời kêu gọi thu hút sự chú ý của độc giả 

  • Việc đưa ra những câu hỏi, hay những lời kêu gọi sẽ gây chú ý đến người đọc nhiều hơn, khiến khách hàng tò mò và mong muốn click vào xem, tôi lấy ví dụ : nhiều người chưa biết gì về marketing online thì khi tôi gởi Email hoặc đăng lên website với tiêu đề là marketing online là gì và các công cụ của nó thì sẽ giúp người đọc tò mò muốn biết marketing online là gì và các công cụ thực hiện của marketing online
Nếu các bạn có những ý kiến gì hay thì hãy bình luận bên dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét