Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Tìm hiểu về Xe đầu kéo

Xe đầu kéo là loại xe thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, những thứ to và nặng như container, xe thùng, hoặc các đoàn xe lớn cần đầu kéo công suất cao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chiếc xe này xem chúng có những đặc điểm gì nhé!


tim hieu xe dau keo


Đặc điểm của xe đầu kéo

Đầu to và nặng, chứa đầu kéo 2, 3 trục hoặc hơn tùy theo nhu cầu của người vận chuyển.
Phần đuôi: là  sơ mi rơ mooc dùng để kết nối với những thứ cần kéo theo như hàng hóa, xe đuôi, …

Ưu điểm của xe đầu kéo


  • Có thể chở được nhiều hàng hóa hơn so với xe tải thông thường.
  • Độc lập giữa đầu xe và vận chuyển hàng hóa lên xuống: phần đầu kéo có thể tách rời khiến việc vận chuyển hàng hóa lên xuống trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều so với xe tải thông thường.
  • Giảm thời gian lái xe cũng như vận chuyển hàng hóa: Khi vận chuyển những hàng hóa lớn bằng đường bộ, chúng ta thường dùng cotainer, rất dễ dàng vận chuyển và kết nối với xe đầu kéo. Ngoài ra một đầu kéo có thể kéo theo nhiều loại rơ mooc khác nhau khiến chiếc xe có thể dễ dàng thay đổi đầu kéo giữa đường nếu như gặp hỏng hóc, giảm thời gian lái xe và vận chuyển của tài xế.
  • Rơ mooc có thể xem như nhà kho: Rơ mooc thùng kín bảo vệ hàng hóa khỏi mưa nắng, gió bụi và có thể xem như nhà kho nếu được trang bị ổ khóa.

Nhược điểm của xe đầu kéo


  • Xe rất to và nặng, nhất là khi kéo theo hàng hóa, vì vậy chỉ nên để những tài xế có kinh nghiệm cao lái với tốc độ vừa phải, tránh gây tai nạn cho người dân.
  • Đây là loại xe khác hoàn toàn với những xe tải thông thường nên cần những người có kinh nghiệm và kỹ thuật bảo trì, bảo dưỡng, tránh gặp trục trặc trên đường.

Trên đây là những thông tin cũng như đặc điểm về xe đầu kéo nói chung. Bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại xe này xin vui lòng liên hệ: Mr. Mẫn - 0937.677.130

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét