Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Những lỗi thường gặp ở iPhone 6 Plus

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP Ở IPHONE 6 PLUS
Tuy iPhone 6 Plus đã được cải tiến rất nhiều những vẫn xuất hiện rất nhiều lỗi trong lúc sử dụng. Bài viết này iPhone Đà Nẵng giới thiệu những lỗi thường gặp ở iPhone 6 Plus và cách khắc phục đơn giản nhất.

[​IMG]

1. Lỗi Pin Cạn nhanh
Đây là lỗi được nhiều người dùng phản ánh nhất, hầu hết đều cho rằng sau khi cập nhật lên bản iOS 8.1 thì thời lượng pin của họ xuống rất nhanh.

Nếu như pin iPhone 6 Plus của bạn không duy trì được nguyên ngày trong điều kiện sử dụng bình thường, bạn nên truy cập theo đường dẫn sau: Settings -> General -> Usage -> Battery Usage.

[​IMG]
Sau khi vào phần Battery Usage, bạn để ý 2 phần là Mức độ dùng (Usage) và Thời gian chờ (Standby) có như nhau hay không, Nếu hai chỉ số này bằng nhau thì tức là iPhone và iOS 8.1 của bạn có vấn đề. Bạn có thể thử reset lại mọi cài đặt và xóa các ứng dụng mới cài đặt. Để reset lại thiết bị mà không xóa nhầm file, bạn hãy vào mục: Settings -> General -> Reset -> Reset All Settings.

Còn trong trường hợp hai chỉ số đó lệch nhau nhiều thì có thể nguyên nhân chính là do một ứng dụng nào đó khiến iPhone 6 Plus bị nóng máy và chạy chậm, bạn có thể tắt và khởi động lại máy.

2. Lỗi khó truy cập Internet hoặc Wi-Fi chậm
Đây không phải là lỗi chỉ riêng ở iPhone 6 Plus mà hầu như các phiên bản khác đều mắc phải.

[​IMG]

Một lỗi thường gặp là không thể ra lệnh in qua mạng WI-Fi cho máy in. Khi đó, hãy khởi động lại iPhone, router và máy in để kích hoạt được tính năng này.

Các lỗi khác khó khắc phục hơn vì có nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số bước mà bạn có thể thử với iPhone và mạng gia đình của mình. Trước khi thử bất cứ giải pháp nào, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt iOS 8.1. Truy cập Settings -> General -> Software Update -> Download & Install. Nếu như bạn đã cài iOS 8.1 rồi thì bạn sẽ thấy hệ điều hành này được liệt kê ở đây.

Reset lại router: Hãy tháo phích router, đếm đến 45 rồi cắm phích lại. Thao tác đơn giản này có thể khắc phục khá nhiều lỗi kết nối, dù không phải là tất cả. Bạn cũng có thể thử khởi động lại iPhone 6 Plus. Nếu như tình trạng không thể kết nối hoặc tốc độ chậm chỉ xảy ra ở một khu vực cụ thể trong nhà hoặc văn phòng thì bạn nên di chuyển router ra vị trí khác hợp lý hơn.

Bước tiếp theo là reset lại cài đặt mạng. Bước đơn giản này không xóa bất cứ dữ liệu nào của iPhone mà chỉ khôi phụ lại nguyên trạng cài đặt networking của máy. Truy cập Settings > General > Reset > Reset Network Settings. Bạn sẽ nhập mật khẩu và đợi iPhone khởi động lại. Sau khi máy bật xong, hãy nhập lại mật khẩu router rồi kiểm tra xem bạn đã kết nối mạng được hay chưa.

Nếu vẫn chưa thành công, hãy thử tắt dịch vụ Network location (Settings > Privacy > Location Services > System Services). Trong nhiều trường hợp, thao tác này sẽ giúp khắc phục một số lỗi kết nối Wi-Fi ở iPhone. Hãy khởi động lại máy rồi kiểm tra xem biện pháp đã có tác dụng hay chưa. Nếu như mạng Wi-Fi đã thông suốt, bạn có thể bật lại dịch vụ Location nhưng nhớ kiểm tra xem kết nối có được duy trì hay không.

3. Lỗi kết nối Bluetooth
Nguyên nhân chính của lỗi này chính là do Hệ điều hành iOS 8, và việc bạn cần làm để khắc phục đơn giản đó là nâng cấp lên iOS 8.0.1.

[​IMG]

Sau khi cập nhật nếu bạn vẫn không thể kết nối với một thiết bị hay phụ kiện Bluetooth nào đó, hãy reset lại toàn bộ cài đặt, sau đó cài lại các Settings: Settings > General > Reset > Reset All Settings.

4. Lỗi treo ứng dụng
Vẫn là do iOS 8.0 và 8.0.2 khiến các cho ứng dụng bị treo, không hoạt độn được và cách khắc phục vẫn là nâng cấp lên iOS 8.1.

[​IMG]

Các ứng dụng sẽ được các nhà phát triển cập nhật liên tục để vá những lỗi do khách hàng phàn nàn vì vậy bạn nên để chế độ tự động cập nhật hoặc vào quầy ứng dụng App Store, chọn Updates -> Update All để đảm bảo rằng mọi ứng dụng của bạn đều được cập nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét