Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

SEO Copywriting là gì? Những Kỹ năng cần có của SEO Copywriter

SEO Copywriting là gì? Đây là Thuật ngữ chưa được phổ biến ở Việt Nam nhưng đang là một Công việc thịnh hành ở các nước phương Tây. Vậy SEO Copywriting là gì và Những kỹ năng nào cần có để trở thành một SEO Copywriter.

SEO Copywriting là gì? Những Kỹ năng cần có của SEO Copywriter

SEO Copywriting là gì?

SEO Copywriting là Công việc tạo Nội dung cho Website bằng cách Viết lại Những nội dung có sẵn thành Một nội dung mới, duy nhất, thu hút được người đọc và đặc biệt là phải chuẩn SEO, tối ưu cho Google tìm kiếm.

Người làm Công việc SEO Copywriting gọi là SEO Copywriter. Những người này có văn phong của những Nhà văn đồng thời có những yêu cầu của 1 người làm SEO.

Khi họ viết bài thường phải có 1 bản Check list - Bản công việc cần kiềm tra - để thực hiện đầy đủ những yêu cầu của Bài viết chuẩn SEO nhưng Yếu tố quan trọng nhất vẫn là Nội dung mới hoàn toàn và Thu hút được người đọc.

Những kỹ năng cần có của một SEO Copywriter

1. Kiến thức về SEO

Chủ yếu là về Kiến thức Onpage - Tối ưu Nội dung trong trang
  • Các Thẻ Heading, Meta
  • Mật độ từ khóa
  • Liên kết Nội bộ - Internal Link

2. Kỹ năng viết bài

Kỹ năng này bao gồm việc bạn phải có cách viết bài hay, lôi cuốn đồng thời phải biết chèn Từ khóa cần SEO Google vào bài viết một cách khéo léo.

3. Kỹ năng PR bài viết

Chủ yếu là trên các Cộng đồng Mạng xã hội để lôi kéo Lượng truy cập vào Bài viết từ đó tăng uy tín của bài viết và Bài viết sẽ có Cơ hội lên vị trí cao trên Google với từ khóa cần SEO.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét