Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Facebook Marketing - Bạn đã biết cách so sánh Fanpage của mình với Fanpage của đối thủ cạnh tranh ?

Bạn muốn biết Fanpage của mình có Marketing hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh hay không ?


Liệu khả năng VIRAL của Fanpage mình có cao hơn đối thủ hay không ?

Và bạn làm thế nào để cải thiện hiệu suất làm việc của Fanpage của bạn ?


Hiểu biết về cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng Facebook có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng của bạn trên Facebook và cách họ sử dụng Facebook.


Giả sử bạn mới bắt đầu làm Facebook Marketing thì điều bạn nghĩ đến đầu tiên đó là làm sao bán được hàng, làm sao tiếp thị sản phẩm đến với nhiều người nhất, điều đó bên cạnh việc hoạch định chiến lược của bạn thì một bước đi tắc nhanh nhất đó là bạn có thể dựa vào Fanpage của đối thủ cạnh tranh so sánh những điểm mạnh điểm yếu từ đó đưa ra những chiến lược và giải pháp toàn diện phát triển Fanpage của bạn. 


Trong bài viết này, IMAS sẽ giới thiệu cho bạn 5 công cụ khác nhau có thể được sử dụng để giúp bạn so sánh  và đánh giá trang Facebook của bạn và Fanpage của đối thủ cạnh tranh và xác định các chiến thuật để giúp bạn cải thiện công việc Facebook Marketing của bạn.

Khi sử dụng TOOL này điều quan trọng đó là Fanpage của bạn và Fanpage của đối thủ cạnh tranh có cùng chung lượng FAN và đều sử dụng công cụ này

so sánh Fanpage của mình với Fanpage của đối thủ cạnh tranh
Đánh giá những điểm mạnh điểm yếu so với đối thủ cạnh tranh
Phần chữ đen là Những chỉ số FANPAGE của bạn, chữ màu cam là chỉ số FANPAGE đối thủ cạnh tranh

Mình giải thích sơ qua các thông số trên hình  các thông số này cũng tương tự như thông số trên FACEBOOK INSIGHT bởi vậy ban cũng thể hiểu được sơ qua :

Fan Reached :  Đây là con số trung bình khi Fan nhận được thông tin của bạn, thông số này phụ thuộc vào lượng comment, like và share trên Fanpage của bạn.

Engagement : Đây là tỷ lệ trung bình của những người dùng đã nhìn thấy bài viết của bạn và sau đó hoặc là thích, bình luận, chia sẻ hoặc nhấp vào bài. Nếu bạn tập trung vào việc tăng con số này , nó sẽ giúp trang của bạn cải thiện đáng kể tính VIRAL.

People Talking About :  Thông số này tương tự như engagement nhưng nó không bao gồm  những người click vào bài Post của mình


Negative Feeback :  đây là chỉ số trung bình những người đã phản hồi không tích cực về bài post của ban bằng cách đó là người dùng đã ẩn bài viết của bạn, hoặc xóa bài viết ra khỏi timeline của mình. Thông số này nên hạn chế càng ít càng tốt.

Viral Reach :  Đây là  chỉ số khi những người không phải là FAN của PAGE bạn có thể nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ. Điều này có thể là do nội dung được chia sẻ bởi người hâm mộ của bạn cho bạn bè của họ.

Organic reach Đây là tỷ lệ trung bình của FAN và không phải là FAN nhìn thấy nội dung của bạn khi nó được đăng.

CTR (Click through rate) :  Đây là con số trung bình của những người tiếp xúc với bài viết của mình bằng cách xem một đoạn video, nhấp chuột vào một hình ảnh hoặc nghe một tập tin âm thanh mà bạn đã đăng tải trên Fanpge của mình
Điểm mạnh của TOOL này đó là phân tích rõ ràng từng phần cho bạn từ đó bạn có thể đánh giá chính xác vấn đề mà Fanpage  mình gặp phải giả sử như tỉ lệ reach thấp hơn so với đối thủ.vv.....

Điểm Yếu đó là bạn không thể chọn lựa một Fanpage nào của đối thủ cạnh tranh mà TOOL sẽ mặc định những page có cùng lượng FAN và cùng lĩnh vực của bạn để so sánh.
Các bạn thực hành TOOL đầu tiên này nhé, sắp tới IMAS sẽ giới thiệu các bạn tool tiếp theo nhé...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét